fbpx

9 วิตามิน ที่คุณแม่ต้องการ

คุณแม่ทราบกันไหมคะว่า วิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณแม่ มีอะไรบ้าง #MommyliciousJuice ได้นำ 9 วิตามิน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายของคุณแม่มาฝากกัน

1. วิตามิน E

ช่วยในการกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท,ระบบกล้ามเนื้อ และระบบสืบพันธุ์ โดยสามารถหาทานได้จาก มัลเบอรี่,มะเขือเทศ , มะม่วง ,แก้วมังกร เป็นต้น

2. วิตามิน C

วิตามินซีที่ได้จากผักหรือผลไม้ อย่าง ส้ม มะนาว มะเขือเทศ และขิง จะช่วยให้คุณแม่ได้รับสารที่ช่วยในการเพิ่มภูมิต้านทาน วิตามินซี ถือเป็นวิตามินที่จำเป็นสำหรับคุณแม่อย่างยิ่ง เนื่องจากหากขาดวิตามินซี จะทำให้เกิดภาวะครรภ์เป็นพิษ หรือการคลอดก่อนกำหนดได้

3. วิตามิน B6

วิตามิน B6 มักพบได้ในกล้วย,คะน้า,ปลาทูน่า,ผักชีฝรั่ง และไข่แดง มีสารกระตุ้นช่วยให้เกิดการเผาผลาญกรดอะมิโน

4. วิตามิน B1

หรือเรียกอีกอย่างว่า ไทอามีน ที่ช่วยในระบบย่อยอาหาร ช่วยลดอาการเหน็บชา การเป็นตะคริว ซึ่งคุณแม่ต้องการวิตามิน B1 มากที่สุดในช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนคลอด หาทานได้จาก งาดำ ถั่วต่างๆ และเนื้อหมู

5. ธาตุเหล็ก

เป็นวิตามินที่สำคัญในการพัฒนาการของร่างกายลูกในท้อง หากคุณแม่ขาดธาตุเหล็ก อาจเกิดภาวะโลหิตจาง โดยธาตุเหล็กสามารถหาทานได้จาก เนื้อสัตว์ต่างๆ อย่าง เนื้อหมู หรือเนื้อวัว และผักอย่างหัวปลี

6. สังกะสี

สังกะสีที่พบได้จาก นม เนื้อสัตว์ต่างๆ และเมล็ดธัญพืชต่างๆ มีสารช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของลูกในท้อง

7. กรดโฟลิก

กรดโฟลิกเป็นกรดที่สำคัญต่อลูกในท้องเป็นอย่างมาก เพราะหากขาดกรดโฟลิคจะส่งผลให้ลูกในท้องเกิดโรคหัวใจ และโรคปากแหว่งเพดานโหว่ โดยอาหารที่มีกรดโฟลิกคือ กะเพรา , ผักใบเขียวต่างๆ

8. ไอโอดีน

ไอโอดีน เป็นวิตามินที่จำเป็น หากร่างกายคุณแม่ขาดไอโอดีน อาจส่งผลให้ลูกพิการทางสมอง หรือเกิดอาการแท้ง โดยอาหารที่มีกรดไอโอดีนคือ อาหารทะเล เกลือ

9. แคลเซียม

การตั้งท้อง ร่างกายของคุณแม่จะถูกดูดแคลเซียมออกไปมาก รวมถึงร่างกายของลูกในท้องนั้นจำเป็นต้องการแคลเซียมในการเจริญของระบบกระดูก โดยสามารถเลือกทานได้จาก นม ปลาขนาดเล็ก เป็นต้น แต่ไม่ควรได้รับแคลเซียมเกิน 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะจะทำให้เกิดภาวะครรภ์เป็นพิษได้

#คุณแม่ #มัมมี้ลิเชียสจูซ #น้ำหัวปลี #กระตุ้นน้ำนม #บำรุงนมแม่ #อาหารเพิ่มน้ำนม #น้ำขิงออแกนิค #น้ำขิง #น้ำหัวปลีออแกนิค #น้ำหัวปลี #น้ำปลีกล้วย #เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ #เครื่องดื่มบำรุงน้ำนม #อาหารคลีน #ลดน้ำหนัก #organic #gingerjuice #bananaflowerjuice #healthydrink #mommymusthave #mommyknowsbest #vitamin #วิตามิน #วิตามินที่คนท้องต้องการ

Leave a Reply