fbpx

วิธีฝึกให้ลูกเป็นเด็กทานง่าย

ฝึกลูกเป็นเด็กทานง่าย

.

เด็กๆคนไหนมีพฤติกรรมทานยากกันบ้างคะ? คงจะสร้างความน่าเป็นห่วง

ให้กับคุณพ่อคุณแม่ไม่น้อย เพราะถ้าเด็กๆทานยาก อาจทำให้เด็กๆเลือกทาน

แต่สิ่งที่ตัวเองชอบ และได้รับสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้ไม่ครบถ้วน

หรืออาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคขาดสารอาหารได้ คุณพ่อคุณแม่ที่ไม่อยากให้ลูกๆ

ทานยากควรฝึกลูกอย่างไร? วันนี้ #MommyliciousJuice ได้นำวิธีฝึกลูกให้เป็น

เด็กทานง่ายมาฝากกันค่ะ

.

1.ฝึกให้ทานอาหาร Finger Food

อาหารแบบ Finger Food จะทำให้เด็กๆจับทานได้ถนัดมือ ซึ่งการฝึกนี้ควรฝึกเด็กๆตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไปนะคะ อาหารที่เตรียมไว้ ควรมีไว้ให้หลากหลาย ทั้งเนื้อสัตว์ ข้าว ขนมปัง ผัก และผลไม้ เพื่อให้เด็กๆได้ลองหยิบทานด้วยตัวเองค่ะ ซึงเด็กๆที่หยิบอาหารทานเองจะทานง่ายกว่าเด็กที่คุณพ่อคุณแม่ป้อนนะคะ

.

2.เพิ่มสีสันให้การทาน

ไม่ว่าจะเป็นสีสันและหน้าตาของอาหารที่ควรทำให้มีหน้าตาเหมือนการ์ตูน มีความน่ารัก และน่าทานมากขึ้นแล้ว อุปกรณ์ในการทาน อย่างจาน ช้อน และเเก้วน้ำก็ควรมีสีสันที่สวยงาม เพื่อให้เด็กๆอยากทานนั่นเองค่ะ

.

3.งดขนมก่อนมื้ออาหาร

การให้ลูกๆทานขนมก่อนมื้ออาหารจะทำให้เด็กๆเกิดความอิ่ม และไม่อยากทานอาหาร รวมถึงขนมหวานเมื่อทานเข้าไปมากๆอาจทำให้เด็กๆเกิดโรคอ้วน และมีปัญหาสุขภาพอื่นๆตามมาค่ะ จึงควรทานแต่น้อย และเน้นอาหารที่ให้คุณค่าทางโภชนาการจะดีกว่า

.

4.ทานเมนูเดียวกับทุกคน

หากอยากให้เด็กๆทานง่ายขึ้น ลองให้เด็กๆช่วยทำอาหาร รวมถึงทำแล้วมานั่งทานด้วยกัน เป็นอาหารชนิดเดียวกันดูซิคะ จะทำให้เด็กๆรู้สึกว่าอยากทานและทานง่ายมากขึ้นแน่นอนค่ะ

.

5.อย่าลืมของโปรด 

ถ้ามีอาหารชนิดไหนที่เป็นของโปรดลูกแล้ว อย่าพลาดที่จะใส่มันลงไปนะคะ เพราะจะทำให้เด็กๆเจริญอาหารมากขึ้นนั่นเองค่ะ

.

6.ให้เวลาเค้าหน่อย

บางทียิ่งโดนบีบคั้นมากๆ เช่นลูกต้องกินผัก พอโดนบังคับเข้าไปเท่าไหร่ จิตใจก็จะยิ่งต่อต้านมากเท่านั้น คุณพ่อคุณแม่ควรค่อยๆปรับวิธีการทาน โดยเฉพาะผักหรืออาหารชนิดไหนที่ลูกไม่ชอบ อาจจะค่อยๆใส่ลงไปในเมนูทีละน้อย และค่อยๆเพิ่มปริมาณให้มากขึ้นค่ะ

.

#คุณแม่ #มัมมี้ลิเชียสจูซ #น้ำหัวปลี #กระตุ้นน้ำนม #บำรุงนมแม่ #อาหารเพิ่มน้ำนม #น้ำขิงออแกนิค #น้ำขิง #น้ำหัวปลีออแกนิค #น้ำหัวปลี #น้ำปลีกล้วย #เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ #เครื่องดื่มบำรุงน้ำนม #อาหารคลีน #ลดน้ำหนัก #organic #gingerjuice #bananaflowerjuice #healthydrink #mommymusthave #mommyknowsbest #ฝึกลูกเป็นเด็กกินง่าย

Leave a Reply